Mga aral ng buhay. Tanggapin mo kung anong meron ka Sarili mo ay hwag ikahiya Talentong angkin ay iyong ipakita Dahil ang buhay natin ay isang napakagandang biyaya.


Pin On My Saves

Tinuro niya sa amin.

Tula para sa buhay ko. Ngunit Kahit bata pa lamang ako. Na akoy bata palamang. Kayat nung siya lumisan.

Tula ng buhay ko. Akin ngang napagtanto dito sa kolehiyo. Edukasyoy aking naging instrumento Gantimapalay aking naging inspirasyon Upang pangarap ay hind imaging bato.

May dignidad na sa atin. Para bang ang buhay ko sayoy Walang katapusang pakikibaka Para bang ang inaani koy dusa sa Buong buhay na pagsasaka Dalawanlibot-siyam Matapos ang apat na taon Kinikitil nila isa-isa ang mamamahayag Nilibing ng traktorat patong-patong ang butot balat Pinagkanulo mo at hayagang pumayag Mga berdugong hinayaan mo lang lumayag Dalawang libot. Nang akoy isilang sa mundong ibabaw Ngiti sa labi ng aking mga magulang Parang akong isang anghel na nakahahalinang pagmasadan Kinasabikang hawakan ni ayaw pang bitawan.

Sa bawat oras na aking ginugugol ko saking pagtawid. Ikaw sa sarili mo alam mong di na ngayon 1. O laging sa daan at lupa ka lamang nakatunganga Unahing sa Diyos lumapit at manalangin Sa Kanya walang imposible dalangin ay diringgin.

Paghubog sa aking kakayahan Nagsimula sa aming tahanan. Tula para sa mga mahal natin sa buhay. Pag uwi koy sabay silang nakangiti.

Para makamtan ang aking panaginip Kaya lumabas ako sa aking kahon. At hindi ko inaangkin na ikaw ang una pangalawa o pangatlo sa iyong listahan alinman. Tula Para Sa Magulang 9od6pk4nmd2y.

Kaya payo lang kaibigan Ngiti lang pag nasaktan Problemay kalimutan pa minsan-minsan Kahit papaano ang problema moy mababawasan. Ito ay nagsisimula sa sarili Tulad ng pagiging magalang. Walang magbabago sa pagmamahal ko sayo.

Maari kayong mag request na magpagawa ng tula at dagli Basta ikwento nyo sa akin ang magiging takbo ng istoryaHahanapan ko ng panahon para hindi tumanggi. Ng sa ganoy tumalas ang aking isip. Ayokong mawala ka sa buhay ko.

ANGEL GOLBIN AUSTRIA - YouTube. Aking mga magulang nagturo sa tamang daan Daan tungo sa kaunlaran. Nariyan siya sa aking pag uwi.

Mahal kita at hindi iyo magbabago. Nang akoy magsimula dito sa kolehiyo. Maragondon bayang aking sinilangan.

Para sa kabutihan ng lahat. Sana hindi ka lumayo sa piling ko. Ito ang aking gusto para sa aking buhay na hinaharap.

Tula Para sa Aking Mahal na Magulang. Kailangan kung lumipad na parang ibon. Kailan ba ako makakawala sa sakit ng dulot ng paglisan mo.

Hindi ibibigay sa akin ng kapalaran. Hangad koy makakuha ng mataas na grado. Sa ilalim ng araw.

Nais kong ibahagi ang mga nai sulat kong tulapara inyo. Charlene Martonito itoy aking pangalan. Pagod na at lupaypay sa kahahanap Ng mga kasagutan sa suliraning dinaranas Sa labi ay inuusalkailan ba magwawakas.

Sapat ng alam kong. Ng tayo pa ay mumunting. Madami na ang magagawa ko.

Tula ng Buhay Ko. 10032018 Kung ano ang buhay na ginagalawan. Karapatan Sa Buhay at Dignidad.

05112018 Maraming bagay na kahit aking paghirapan. 01032018 Balita ko mukhang masaya ka naman sa bagong buhay mo riyan Bagong buhay oo bagong buhay na bubuuin mo Pero teka sandali lang kilala mo pa ba ako. Ako ang isa sa mga humanga sa taglay mong kagandahan Akoy isa sa mga nabihag ng ngiti mot kabaitan.

Ibibigay lahat walang sasayangin kahit na minute. BUHAY OFW POEM SPOKEN POETRY TULA PARA SA MGA OFW IAALAY KO. Ang alam ko ay tumayo ka para sa ilang kalidad na iyong nailipat at kung saan ang buhay ko ay napakatatagal sa mahabang panahon.

Aking naaalala ang aking matagal ko ng mithiin. At ang Diyos ay sambahin. Ay hindi pa nasisiwalat Bagay na di dapat ikagulat.

Sa mundong ito lahat tayo. Gusto ko makita mo. Kaya Kumapit Sa langit naisip mo na bang tumingala.

Sa gabi gustong gusto kong naririnig ang pagkanta mo kahit na sobrang sintunado mo Pero nagagawa mo pading pakalmahin ang buong pagkatao ko. Kasama niya si Mama. Sapat na mahalin mo lang ako tulad ng isang kaibigan.

Pangarap ko sa buhay maging isang magaling na piloto. Ang buhay kong itoy sa inyo nagmulaUtang ko sa inyo ang aking buhay at hininga Minahalhinubog ng inyong kalinga Mga sa. Saka ko naintindihan na magkaibigan talaga tayo.

20112017 Pagmamahal sa amin. Wala na yatang bagay na bago. Matalino ka man sa paningin nila noon.

12082017 Sa mga bagay na di para sayo. Sa aking paglaki namulat sa katotohanan Edukasyon dapat pahalagahan. Buhay ko Buhay mo Buhay nating lahat.

Bakit ko ito sinasabi sayo. Nagsisimula pa lamang ang aking buhay papasok pa lamang sa colehiyo. Na kami ay magtagumpay.

Tulad ng pagiging maalaga. Sana ako nalang ang mahal mo. BUHAY OFW POEM SPOKEN POETRY TULA PARA SA MGA OFW IAALAY KO PERFORMED BY.

Umaasa akong magiging ako rin ang nilalaman ng puso mo. Sa bawat sulyap ko sa malayang mawalak na himpapawid. Akoy gumawa ng isang tulain Para sa mga idolo kung tawagin Sila ang nagpalaki at nagaruga sa akin The best sa buhay ko na aking maituturing.

Ang mga reyalidad nga sa buhay na Ito. Gusto kong maging masaya pero kahit anong pilit kong alisin ka sa isip ko hindi ko magawa. Salamat sa inspirasyon na binigay mo sa akin para masabi ko ang nararamdaman ko tungkol sayo sa pamamagitan ng tulang ito.


Movie Review Spoiler Free Ish 5 Things I Learned From 100 Tula Para Kay Stella Tagalog Love Quotes Tagalog Quotes Hugot Funny Tagalog Quotes Funny