23082012 Silang Mapapalad tula ni Kiko Manalo tagalog na tula tungkol sa mga mag-aaral. Dahil sa nakamamatay na COVID-19 maraming bagay ang nagbago kabilang na ang sistema ng edukasyon sa bansa.


Tula Ng Isang Mag Aaral

Mahirap man itong gawin aking kakayanin Puyat at pagod man ang dapat ko na gugulin Sakit ng kalooban akin ding titiisin Kung madadapa may pilit na titindig pa rin.

Tula tungkol sa buhay ng isang mag aaral. Ako bilang isang mag-aaral ay masipag na pumapasok sa paaralan at nakikinig sa mga guro. Ang mga mag-aaral ay nakakapag-aral na nasa seguridad ng kanilang mga bahay. 05112018 Mag-aaral ako Hindi lang para saakin Kundi para sa magulang at pamilya ko rin Sa mga pasyente ding aking pagagalingin At sa mga taong sumusuporta saakin.

Nagsimula na ang bagong taon ng pag-aaral at hinaharap natin ngayon ang realidad ng distance learning sa buong bansa. Dahil sa susunod ay magiging maginhawa nako. 25102017 Ako ay isang mag aaral na nangangarap Hangad ay maayos na kinabukasan Para sa hinaharap ay di maghirap Nang ako ay walang pag sisihan bukas Sa paaralan ako ay nag aaral Bagong kaalaman aking natutunan Araw araw ngang nagsisikap ng lubos Sa mga pagsusulit ay di sumusuko Buhay koy wala pang kasiguraduhan Kaya ngayon ay.

Kuntento Malayang Tagalog na Tula. Balang araw ay Alam. 21102020 Pagsusumikap sa kabila ng pagbabagong hinaharap.

Sa paaralan ako ay nag-aaral Bagong kaalaman aking natutunan Araw-araw ngang nagsisikap ng lubos Sa mga pagsusulit ay di sumusuko. Hindi lahat ng ito ay nakatadhanang maalala. Bilang isang mag aaral mayroon akong sinusunod na pagpapahalaga sa kabutihan CORE VALUES Kagaya ng Paggalang sa nakakatanda pag sabi ng Po at OOpo paggalang sa bawat desisyon ng kamag-aral Paggalang sa batas ng paaralan.

Iba Pang Tula ni Kiko Manalo. Tayoy magsikap at magtiyaga na rin. Ngunit para din sa mga mag-aaral na katulad ko rin.

20012021 Tula Tungkol sa Kaibigan. 06112014 Read Pag-aaral from the story Tula by princessroselle319 Princess Roselle with 23920 reads. Kailangn nating maging masigasig.

Ni France Ramos. Tula estudyante tula mag-aaral tula ng mga pag-aaral. Bilang isang nationalian ako ay.

Binabaha at binabagyo ka man ng mga gawain. 05082016 Akoy isang mag-aaral ng National University sa Maynila. Bagkus kung huminahon at malalim na paghinga.

A ng pag-aaral at pagkakaroon ng edukasyon ay siyang tunay na kayamanan na kailanman ay hindi mapag-iiwanan. 04122016 Tula Ng Isang Mag aaral. Sa Ngalan ng Luha Limang 5 Saknong na Tula.

13062018 Ako Bilang Isang Mag-aaral. Sa mga pinagpipilian natin Ang mga desisyon natin. Ang bubuo ng ating kinabukasan.

05082016 Bilang isang mag-aaral sa kursong Bussines in Accountancy layunin kong magbigay nang magandang reflection sa paaralang National University dahil kabahagi ako sa nagbibigay ng magandang impormasyon sa pamantasan na ito para makilala at maibahagi sa kanila ang magandang pasilidad at mga edukadong guro na nagsisilbing pangalawang magulang para sa mga pangarap mo sa buhay. Talumpati Tungkol sa Edukasyon Ngayong Pandemya. O mag-aral para sa isang pagsusulit.

Sinisikap ko ring tapusin ang mga takdang-aralin at binabalikan ang mga. Tula Ng Isang Mag-aaral Elaiza Mairim BGarcia Ako isang mag-aaral na nangangarap Hangad ay maayos na kinabukasan Para sa hinaharap ay di maghirap Nang ako ay walang pagsisihan bukas. Puspusan man sana ang iyong pag-iintindit pagbabasa.

Walang ibang pinapangarap ang isang magulang kung hindi ang mapag-aral ang kanilang mga anak na kalaunan ay inaasam rin na makapagtapos at maging isang produktibong nilalang. 12122017 Ang pagkakaroon ng isang mataas at matibay na edukasyon ay isang saligan upang mabago ang takbo ng ating buhay. Ako ay isang mag aaral na nangagarap hangad ay maayos na kinabukasan para sa hinaharap ay di maghirap nang ako ay walang pag sisihan bukas sa paaralan ako ay nag aaral bagong kaalaman aking natututunan araw araw ngang nagsisikap ng lubos sa mga pag susulit ay di sumusuko buhay koy wala.

Matibay ang edukasyon kung ito ay pinagsamang katalinuhan at pagunawa bunga ng mga pormal na pag-aaral tungkol sa ibat ibang asignaturang tinuturo sa atin ng mga guro at ng ating mga magulang. Ako bilang isang mag-aaral ay nagpupursigi na magkaroon ng bagong kaalamanNililinang ko ang aking talino at karunungan sa pamamagitan ng pag-aaral nang mabuti. Hindi bilang isang tao.

Talumpati Tungkol Sa Pag-aaral. Ngunit sa kabila ng mga pagsubok patuloy na nagsusumikap ang ating mga guro. Sa tingin mo kakayanin mo ba.

07082017 Isang Tula Para Sa Mag-aaral. Ayaw namang ihinto muna ang pasukan ngayong taon kaya naman humanap na lamang ng alternatibo ang pamahalaan upang kahit papaano ay may matutuhan pa rin ang mga mag-aaral. Manood ng pinakabagong palabas sa sine.

Nsa ika-unang taon pa lamang ako. Bagong pag-unawa at marami pang katanungan ang batid ng bawat araw. Ilang minuto mo sanay ibigay sa tula ng malikhain.

Ang aking buhay sa pagiging mag aaral ay una una mahirap pero pag mag aaral na na ng maayus magiging madali nalng ito minsan nahihirapan pero iniisip ko ang aking pangarap sa buhat future kaya normal lang sa akin ang pag hihirap. Alam kong pag-abot sa pangarap koy mahirap Sanay madaan ito sa aking pagsisikap At sa tulong ng panalangin sanay matanggap Propesyong mula ng akoy batay pinangarap. Kaya mo bang tiisin ang mga tukso ng buhay.


Pin On Mga Tula