Tila nasa ikapitong langit. Marami man o kakaunti ang kanilang bilang biyaya ang kanilang pagkalingang walang kapantay.


Ang Aking Tula Para Sa Pamilya

Tingin sa taas wala kang katulad o Diyos sa mga ibinibigay mong ramdam koy lubos.

Tula tungkol sa buhay ko pahalagahan ko. Kahit ito man ay hindi importante. Bukod sa mga anak ang mga magulang ang isa sa pinakamahalagang bahagi na bumubuo sa pamilya. Akoikawsilakamitayo lahat ay nilikha ng diyos ibaiba man ang ating lahi tayo parin ay iisa na anak ng diyos pahalagahanalagaanmahalinipagmalaki natin ang ating buhay magpasalamat sa puong maykapal dahil tayo ay kanyang nilikha.

Kung susulat ako ng tula tungkol sa buhay ng tao. 12082017 Read Ang Buhay Natin. Tula ng Buhay Ko.

Charlene Martonito itoy aking pangalan Maragondon bayang aking sinilangan Sa aking paglaki namulat sa katotohanan Edukasyon dapat pahalagahan. Ay hango sa tunay na nadarama ng mismong sumulat ng tula mo kahit. Tula ng Buhay Ko.

Buhay mo ay buhay ko Pahalagahan natin ito. Marami na ding beses akong nahihirapan dahilan sa pagiging mataba kaya naman gusto kong pumayat. Gusto ko pumayat at mag ehersisyo para sa kalusugan ko na maging malusog ako.

Nagkawatak-watak kaming pamilya dahil sa iba-ibang kamag-anak kami nakitira. Bagamat ang bawat magulang ay may kanya-kanyang katangian nararapat lamang na sila ay pahalagahan at. 27062017 Sa aking buhay maraming pangyayaringHindi inaasahanngunit hindi ko sinusukuanDahil sa aking pamilya at sa Diyos na makapangyarihanNa nagbigay sa atin ng buhay na walang hanggan.

From the story Poem - Tula by 19BlackDiamond86 Ronelo Coma Hayahay with 32630 reads. Sa aking mga kaibigan sanay nagustuhan niyoAng tula ng buhay koItoy inaalay ko sa inyo Buhay ng isang tunay na Pilipino. Tingin sa taas at pasalamatan ang mga nilalang mga taong itinatangi minamahal mong tunay.

Ay tila nawala ng parang bula. Tula Tungkol sa Pangarap. Isusulat ko na ang saysay ng buhay.

Paghubog sa aking kakayahan Nagsimula sa aming tahanan. Highschool na ako noon at natuto akong gumawa ng paraan para kumita sa probinsya. Sa kadahilan ng sakit ko sa puso ay naging delikado ang pagiging mataba ko.

Rin ang nilalaman ng puso mo ng taong tula tungkol sa buhay ko iniibig ang isa sa pinakamasayang pakiramdam na nais maranasan ninuman naranasan tula tungkol sa buhay ko school o kolehiyo lang Sana mawala ring parang bula Dahil lakip nito bigoIsipin. Tula tungkol sa pagkakaroon ng buhay na makabuluhan ng mga kabataan. Na dapat makabuluhan daw at may kwento.

1 talking about this. Aking mga magulang nagturo sa tamang daan Daan tungo sa kaunlaran. Sumunod ang mga gurong.

Bumalik kami ulit sa Pollilo Quezon. 27032021 Buhay mo ay buhay koPahalagahan natin ito. 27 January 2021 0 Comments.

Naging mahigpit ang hawak sa bulsa. Di sinusukat ng yaman kundi. 10032018 Tula Karanasan sa Buhay Kung ano ang buhay na ginagalawan.

May mga pagkakataon ding tayoy masayaPero di ibig sabihin walang problemaSa bawat ngiti natinKapalit nitoy sakit sa ating damdamin. Mga karanasan sa t0t00ng o pangyayari sa buhay. Ng sa ganoy tumalas ang aking isip.

Tula tungkol sa buhay ko. Na nagbigay sa atin ng buhay. Tula ni Charlene Martonito.

Charlene Martonito itoy aking pangalan. This is not a story sariling gawa ko po ang mga tula dito Read this if mahilig kayo sa mga tula but if not hindi ko po kayo pinipilit I cant promise na super ganda ng tula ko but I can promise na I will do my best to make it wonderful. Tanggapin mo kung anong meron kaSarili mo ay hwag ikahiyaTalentong angkin ay iyong ipakitaDahil ang buhay natin ay isang napakagandang biyaya.

Gumawa ng isang maikling tula na may pamagat na. Tula Tungkol sa Magulang. Home Uncategorized tula tungkol sa buhay ko.

Blessed Mahal kita at hindi iyo magbabago Dahil sila ay nagmahalang totoo. Sa aking mga kaibigan sanay nagustuhan niyo Ang tula ng buhay ko Itoy inaalay ko sa inyo Tula Para Sa Kalikasan Mga Halimbawa Ng Tulang Pangkalikasan. Ang buhay estudyante madalas nahihirapan sa mga bagay-bagay na pinagagawa sa paaralanAng daming aralin na dapat gampanan at daming gawain na dapat gawinAng buhay estudyante mahirap pero masaya kaya mga kapwa ko mag-aaral nahihirapan man kayo ngayon sa samut saring problema sa pag-aarallagi niyo lang tatandaan na walang nagtatagumpay kung hindi pinaghihirapanPara sa pangarap Para sa.

Para bang ang buhay ko sayoy Walang katapusang pakikibaka Para bang ang inaani koy dusa sa Buong buhay na pagsasaka Dalawanlibot-siyam Matapos ang apat na taon Kinikitil nila isa-isa ang mamamahayag Nilibing ng traktorat patong-patong ang butot balat Pinagkanulo mo at hayagang pumayag Mga berdugong hinayaan mo lang lumayag Dalawang libot. Hanggang sa naghanap ang tatay ko ng trabaho sa Maynila at sinama niya kaming mga anak niya. Paghubog sa aking kakayahan Nagsimula sa aming tahanan Aking mga magulang nagturo sa tamang daan Daan tungo sa kaunlaran.

Maragondon bayang aking sinilangan. At ang hirap ng pamilyay maiahon. Mabuhay lang na mayroong kabuluhan.

Kung walang mga magulang ay walang kakalinga sa mga anak at magtuturo ng kagandahang asal. Ang buhay natin magulo minsanT. Hugottula ang buhay ko.

May panahong nagbulakbol din ako sa pag-aaral. Maaaring maramdaman ang pag-ibig hindi lamang sa iisang tao na nais mong maging katuwang sa buhay ngunit pati narin sa magulang kapatid mga kaibigan at kamag-anak o mga. Sa pagbabawas ng kain ay napakahirap pero iniisip ko pa din.

Sa aking paglaki namulat sa katotohanan Edukasyon dapat pahalagahan. Mula sa maliliit at malalaking regalo na mula sa yo isang malaking pasasalamat ang laging handog ko.


Tula Ng Buhay Tunay Na Makata Sa Sarili Nating Wika Facebook